Cách viết nội dung SEO từ khóa đơn giản dễ hiểu

1. Từ khóa:

Xu hướng sử dụng từ khóa trong bài viết năm 2016 là KHÔNG NHỒI NHÉT QUÁ NHIỀU! Bộ máy phân tích của Google ngày càng thông minh hơn và rất khắt khe trong việc nhận dạng spam. Nếu nội dung bài viết của bạn có quá nhiều từ  lặp đi lặp lại thì trang web chắc chắn bị giảm thứ hạng trong đánh giá của Google.

seo-tu-khoa

Một bài viết SEO tu khoa không nên sử dụng quá 5 lần từ khóa ngắn, và không quá 2 lần cho từ khóa dài. Bạn nên biến thể các từ ngữ, vừa tránh tạo cảm giác nhàm chán cho bài viết, vừa khiến Google không thể bắt lỗi!

2. Tiêu đề bài viết – Thẻ mô tả

– 70 kí tự là độ dài trung bình của một tiêu đề tốt. Tất nhiên có thể dài hơn hoặc ngắn hơn một chút. Tiêu đề nên chứa từ khóa chính. Cách đặt tiêu đề thông minh nhất là hãy làm cho nó trở nên thật tự nhiên, đừng khiên cưỡng gò ép.

tieu-de-the-mo-ta

Ví dụ:

Thay vì viết "Mỹ phẩm đến từ thiên nhiên – Green House – Khuyến mại 10%!!!", bạn có thể viết "Mình đã làm thế nào để giảm 10% khi mua mỹ phẩm thiên nhiên Green House?"

– Thẻ mô tả tuy không ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng của Google nhưng lại là một trong những yếu tố chính khiến người tìm kiếm quyết định có click và trang web hay không. Độ dài tối ưu của nó khoảng 150-160 kí tự. Không nên viết quá dài, nên sử dụng từ khóa hướng đến, và nội dung phải cuốn hút, mời gọi.

3. Định dạng nội dung

Sự thông minh của Google còn thể hiện qua việc nhận diện chính xác các đoạn in đậm, in nghiêng, gạch chân, gạch đầu dòng, các mục lớn bé trong văn bản. Việc căn chỉnh định dạng chuẩn, đẹp cho trang web còn khiến người đọc của bạn cảm giác được tôn trọng hơn, dễ dàng nằm bắt ý tưởng. Không có gì khó khi bạn làm đầy đủ các việc sau:

– Sử dụng thẻ tiêu để cho từng phần

– Dùng gạch đầu dòng cho các ý nhỏ

– Bôi đậm hoặc in nghiêng những cụm từ quan trọng nhất

4. Tối ưu hình ảnh

Đặt tên lại cho ảnh là một việc tuy không khó nhưng mất thời gian và dễ…"gây ngại"! Nhưng tối ưu hình ảnh cũng quan trọng không kém tối ưu trang web, nhiều khách hàng tìm kiếm thông qua công cụ Tìm kiếm hình ảnh của Google, và chỉ click vào xem web khi thấy hình ảnh mà họ thích thú!

5. Sửa URL chuẩn SEO theo tiêu đề

Đa phần mọi người không mấy khi để ý đến những kí tự trên link URL. Tuy nhiên nếu khách hàng của bạn muốn chia sẻ hay lưu lại bài viết trên trang web, link URL quá dài sẽ khiến họ không mấy thích thú, và những người kĩ tính một chút thường đọc qua URL và không click nếu không thấy sự liên quan đến nội dung họ tìm kiểm.

Ví dụ: Link URL tự nhiên: "http://myphamtunhien.com/chuyen-muc-lam-dep-nghe=UTF-8#q=S%E1%BB%ADa+url+chu%"

Bạn nên sửa như sau: "http://myphamtunhien.com/lam-dep-voi-nghe.html", vừa ngắn gọn, vừa dễ nhìn.

6. Liên kết trong bài viết

Nếu nội dung bài viết của bạn không phù hợp hay chưa đủ đáp ứng nhu cầu tìm kiểm của người đọc? Nguy cơ họ thoát khỏi trang web của bạn là rất cao. Để chuyện đó không xảy ra, hãy thêm vào bài viết những link liên kết, dẫn trang bài viết khác của bạn. Ví dụ:

SEO quá phức tạp? Hãy để chúng tôi làm giúp bạn! Click ngay: http://helios.vn/dich-vu/dich-vu-seo-tu-khoa.html

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài này

Những bài viết mới xem

Bình luận về bài viết


Bản quyền và phát triển bởi Helios Việt Nam.