Làm thế nào để giảm béo phì một cách tự nhiên mà không cần ăn kiêng?

Thừa cân béo phì là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ. Họ không chỉ lo lắng không có một vóc dáng đẹp mà còn sợ mắc nhiều bệnh do béo phì gây ra. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách cách giảm béo tự nhiên mà không cần ăn kiêng.

Béo phì và thừa cân hiện đang là vấn đề của nhiều quốc gia do chế độ ăn uống dư thừa chất lười vận động sinh ra. Những người bị thừa cân béo phì sẽ phải đối mặt với rất nhiều các loại bệnh tật nguy hiểm. Dưới đây là một số cách giúp giảm béo tự nhiên không cần ăn kiêng:

Bổ sung nhiều protein (chất đạm )

Muốn giảm cân hiệu quả các bạn cần ăn nhiều protein. Vì cơ thể bạn đốt cháy calo khi chuyển hóa từ protein rất hiệu quả. Do đó, chế độ ăn kiêng có hàm lượng protein sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất tốt hơn lên đến 80-100 calo mỗi ngày. Đồng thời ăn nhiều protein sẽ giúp bạn giảm sự thèm ăn. Ví dụ như một bữa ăn sáng các bạn ăn trứng, sữa, bơ đậu phộng…sẽ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn.

Hạn chế tiêu thụ đường

Việc ăn quá nhiều đường có thể khiến cho bạn bị mắc những căn bệnh nguy hiểm như đái tháo đường tuýp 2, ung thư và bệnh tim. Đường tinh chế có thể được sử dụng trong các loại thực phẩm khác nhau. Do đó, bạn sẽ có thể tiêu thụ quá nhiều đường mà không hề nhận ra. Để giảm thiểu lượng đường các bạn nên ăn ít ngũ cốc, rau đóng hộp, bánh mì ngọt, đồ ăn nhẹ, bánh ngọt và bánh quy…

Ăn nhiều rau củ quả

Các loại rau củ quả không chỉ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất mà còn chứa nhiều chất xơ tự nhiên tốt cho tiêu hóa. Ăn hoa quả còn giúp cung cấp lượng đường tự nhiên hạn chế chất béo giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn.

Uống nước đầy đủ

Mỗi ngày các bạn nên uống ít nhất khoảng 2 – 2,5 lít nước. Cứ uống được khoảng 0,5 lít nước là đã có thể làm tăng lượng calo mà bạn đốt 24-30% trong một giờ. Việc uống nước trước bữa ăn còn giúp giảm nguy cơ béo phì hạn chế thèm ăn. Uống nước còn giúp thanh lọc giải độc hiệu quả.

Hạn chế ăn các thực phẩm đã qua chế biến

Chúng bao gồm các phần thịt đông lạnh, trái cây đông lạnh không đường, bơ không đường, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, mì ống, ngũ cốc…Các loại carbonhydrate tinh chế này có đặc điểm là dễ tiêu hóa làm tăng lượng đường trong máu cao từ đó có thể gây béo phì.

Bổ sung thêm Probiotics

Probiotics chính là hệ vi khuẩn sống giúp nuôi dưỡng đường ruột khỏe mạnh hơn. Việc bổ sung các loại vi khuẩn này giúp bạn giảm cân hiệu quả, ngăn chặn sự hấp thu chất béo trong các khẩu phần ăn. Đồng thời làm giảm sự thèm ăn và chống viêm. Sau mỗi bữa ăn các bạn hãy ăn thêm một chút sữa chua nguyên chất không đường là tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số biện pháp giúp giảm béo tự nhiên cho các bạn tham khảo. Nếu các bạn vẫn còn lo ngại về tình trạng thừa cân thì hãy áp dụng ngay cách này nhé.

Chia sẻ bài này

Những bài viết mới xem

Bình luận về bài viết


Bản quyền và phát triển bởi Helios Việt Nam.