Tác dụng của bơi lội với người già

Hiện tại có rất nhiều môn thể thao có thể dành cho người cao tuổi tập luyện như thể dục dưỡng sinh, chạy bộ, đi bộ… tuy nhiên trong số đó môn bơi lội vẫn tương đối thích hợp dành cho những người có tuổi muốn rèn luyện tốt sức khỏe.

1. Bơi lội giúp giảm stress, thư giãn

Bơi lội có tác dụng rất lớn là giảm stress và giúp bạn thêm thư giãn, đặc biệt là mang lại cho bạn cảm giác lạc quan và yêu đời hơn, giúp tinh thần thêm thoải mái và dễ chịu.

2. Tác dụng sức khỏe của bơi lội 

Bơi lội có thể giúp cho người cao tuổi tăng cường vận động của các cơ xương khớp, làm gia tăng lượng máu lưu thông trên cơ thể, giúp quá trình cung cấp oxy được thuận lợi hơn, phục hồi các hoạt động của hệ cơ, xương, khớp và khôi phục dần các chức năng vốn có của cơ thể ở người cao tuổi.

Tác dụng của bơi lội với người già

Bơi lội cũng giúp tăng cường cơ bắp ở chân tay và hạn chế đau nhức trên các xương khớp , giúp người cao tuổi có thể kéo dài tuổi thọ hơn, có thể xem như bơi là phương pháp rèn luyện toàn diện và thích hợp nhất. Nên bơi chậm, bơi trong thời gian ngắn. Ngoài ích lợi sức khỏe bơi còn giúp uốn lại cột sống đã bị hơi còng ở người già.

3. Những nghiên cứu về tác dụng của bơi lội

Đối với người cao tuổi thì bơi lội có thể giúp bạn duy trì được huyết áp ổn định và giảm các nguy cơ gây các bệnh nan y như đột quỵ hay đau tim ở người già, theo như một nghiên cứu trên tạp chí Cardiology, Mỹ cho biết thì chỉ số huyết áp trung bình dưới 120/80mmHg được cho là mức bình thường, trên 120/80mmHg là tiền huyết áp cao và từ 140/90 trở lên là huyết áp cao.

Chính vì vậy nên với người lớn tuổi có thể tham gia các lớp học bơi dành cho người lớn để giúp bạn tăng cường thêm sức khỏe, phục hồi các chức năng của cơ thể một cách tốt nhất.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người cao tuổi nên kết hợp giữa việc tập thể dục thường xuyên với một chế độ ăn uống lành mạnh để tốt cho sức khỏe tim mạch.


Chia sẻ bài này

Những bài viết mới xem

Bình luận về bài viết


Bản quyền và phát triển bởi Helios Việt Nam.