Tăng cân và những thói quen xấu khiến tăng cân

Hầu hết chị em việc sở hữu một vóc dáng hoàn hảo là điều mà chị em nào cũng mong muốn, tuy nhiên chỉ vì những thói quen xấu khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, làm hỏng vóc dáng không cho ra kết quả như ý muốn. Vì vậy nếu chị em muốn có được thân hình gợi cảm thì hãy bỏ ngay những thói quen này đi nhé.

Đối với quy tắc giảm cân thì khi ăn tránh sử dụng các loại thức ăn có chứa quá nhiều chất béo cùng với tinh bột. Bởi vì vậy nên uống nhiều nước, hạn chế uống rượu… nhưng phải bỏ ngay những thói quen này đi để thực hiện chúng một cách dễ dàng.

1. Căng thẳng

tang-can2

Khi chúng ta phải lo lắng quá nhiều, dẫn đênc ăng thẳng nó cũng khiến bạn bị tăng cân nhanh hơn. Bởi vì cơ thể căng thẳng không quan tâm đến những nhãn hàng mà bạn lựa chọn nên chúng gây hại cho sức khỏe. Tiếp đến chính là gây tích mỡ đối với vùng eo, nó không làm tăng được cảm giác thèm ăn của bạn, giải phóng hormone khiến cho bạn khó biết được mình đã đủ no hay chưa, khiến cho bạn ăn nhiều hơn.

2. Thiếu ngủ

Cơ thể bạn không đáp ứng được thời gian cho việc ngủ thì nó sẽ khiến cho chúng ta thấy mệt mỏi, khi đó bạn sẽ tìm đến năng lượng từ những loại nước uống có chứa caffeine đây là thói quen xấu nó cung cấp cho bạn năng lượng cao đồng thời gây tăng cân mất kiểm soát.

3. Nằm dài trên ghế

tang-can

Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi chúng ta chỉ muốn nằm nghỉ ngay trên chiếc ghế, chiếc giường. Nhưng thói quen này được đánh giá không tốt, khiến bạn lười vận động và dẫn đến tình trạng bị tăng cân. Bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên hơn, nó không những làm bạn hết căng thẳng mà còn giúp bạn hạnh phúc khỏe mạnh.

4. Làm nhiều việc khi ăn

Khi chúng ta ăn vẫn thường hay có thói quen xấu xem ti vi hoặc làm việc riêng với máy tính, chát chít cùng với bạn bè, đọc sách… nhưng khi bạn ăn mà hoạt động những việc này nó khiến cho dạ dày của bạn đến não không tốt và bạn sẽ không nhận được tín hiệu từ não cho bạn biết mình đã no hay chưa. Bởi vì vậy bạn thường ăn nhiều hơn dẫn đến tình trạng bị tăng cân.

5. Ăn ở nhà hàng

Khi chúng ta ăn ở nhà thì có thẻ ăn bao nhiêu tùy ý, nhưng khi ăn ở nhà hàng không kiểm soát được chất béo, cũng như lượng đường có trong thức ăn. Vì vậy hãy ăn cơm tại nhà để có được thực đơn tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

6. Thực phẩm không lành mạnh

tang-can1

Khi bạn lên kế hoạch giảm cân và bạn chuẩn bị món salald kỹ lượng nhưng lại lỡ cho nhiều lượng calo và chất béo trong nguyên liệu như bánh mì hay súp… có thể nhiều hơn khiến bạn tăng cân vì vậy bạn hãy chú ý chỉ cho một ít vào món sa lát của mình thôi nhé.

7. Dùng thực phẩm/đồ uống có nhãn ăn kiêng

Những loại thực phẩm này được các nhãn hàng ăn kiêng có thể gây nên nguy hiểm và chúng làm cản trở cho việc giảm cân của bạn. Những loại đồ uống hay thực phẩm ăn kiêng này mang tính thị trường, chứ không có lợi cho sức khỏe, không có nhiều giá trị dinh dương, nhưng nó lại có chất bảo quản, muối không tốt cho cân nặng.

 

Chia sẻ bài này

Những bài viết mới xem

Bình luận về bài viết


Bản quyền và phát triển bởi Helios Việt Nam.